ministère of Digital Economy and Society เรื่อง การจำกัดการเข้าถึงเกมออนไลน์สำหรับผู้เยาว์

เรื่อง : การห้ามเด็กเล่นเกมออนไลน์

(โดยสรุปเนื้อหาในหมวดคำบรรยายเป็นภาษาไทย ตามคำสั่งของท่าน)

ในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา เกมออนไลน์ได้กลายเป็นหนึ่งในความบันเทิงยอดนิยมสำหรับเด็กและวัยรุ่น และแม้แต่ผู้ใหญ่ทั่วโลก การเล่นเกมออนไลน์สามารถเป็นประสบการณ์ที่เพลิดเพลิน น่าตื่นเต้น และสร้างสรรค์ แต่ก็มีความเสี่ยงด้านสุขภาพจิตและความเป็นส่วนตัวที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากการสัมผัสกับเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมหรือการโต้ตอบกับผู้เล่นที่ไม่รู้จัก

สำหรับประเทศไทย ผู้เล่นสามารถใช้ชื่ออื่นในการลงทะเบียนและเล่นเกมออนไลน์ จึงทำให้ประเทศไทยมีความเสี่ยงต่อการเข้าถึงเนื้อหาเกมที่รุนแรง สร้างสรรค์ และโฆษณาเกมเดิมพัน ทำให้เด็กและเยาวชนเกิดความสนใจและสามารถเล่นเกมได้อย่างอิสระ ผู้ใหญ่หรือเยาวชนที่พึงประสงค์สามารถร่วมเกมเหล่านี้ได้ โดยไม่คำนึงถึงวัยหรือความสามารถของพวกเขา ส่งผลกระทบต่อจิตใจหรือการเรียนของเด็กและเยาวชนคนไทย

รัฐบาลไทยได้ดำเนินการเพื่อจำกัดระยะเวลาและเงื่อนไขในการเข้าถึงเกมออนไลน์สำหรับเด็กและเยาวชน รวมถึงการควบคุมเนื้อหาเกมไร้ สกอร์ 888 เกมออนไลน์บางเกมมีคุณภาพต่ำที่อาจมีผลเสียต่อสุขภาพและการศึกษาของเด็กและเยาวชน รัฐบาลไทยจึงควรตรวจสอบและควบคุมเกมเหล่านี้เพื่อปกป้องสิทธิของเด็กและเยาวชน

รัฐบาลควรให้ความสำคัญกับการสร้างสภาพแวดล้อมอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยและมีประโยชน์สำหรับเด็กและเยาวชน เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมและความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา รัฐบาลสามารถทำงานร่วมกับบริษัทเกมและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเพื่อสร้างระบบตรวจสอบและการควบคุมที่เข้มงวดเพื่อป้องกันการเข้าถึงเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

ท้ายที่สุด ผู้ใหญ่ในครอบครัวและโรงเรียนควรดูแลเด็กและเยาวชนอย่างใกล้ชิดและให้คำแนะนำเกี่ยวกับความปลอดภัยและการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อให้พวกเขามีความรู้เพียงพอที่จะเลือกได้ว่าการเล่นเกมออนไลน์เป็นการใช้เวลาและทรัพยากรที่มีคุณค่าและเหมาะสม